Mực khô Hạ Long - đặc sản vùng miền nổi tiếng vạn người mê

Mực khô Hạ Long - đặc sản vùng miền nổi tiếng vạn người mê

Mực khô Hạ Long có lẽ là cái tên quen thuộc trong tâm trí của thực khách yêu đồ biển. Với vị ngọt, thơm, mềm rất riêng của khô mực bên cạnh hàm lượng dinh dưỡng cao và tiện lợi khi sử dụng; ngoài món chả mực Hạ Long thì mục khô vùng Hạ Long trở thành món đặc sản được thực khách trên cả nước và kể cả nước ngoài tìm mua sử dụng.

=> Tham khảo giá mực khô

» Chả mực giã tay đặc sản số 1 Quảng Ninh ngon, chuẩn vị
» Mực khô nướng
» Sá sùng là con gì? Kinh nghiệm mua sá sùng ngon nhất

Giới thiệu về Mực khô Hạ Long

Mực khô còn được gọi là khô mực. Khô mực là món ăn đặc trưng của nền ẩm thực Việt nam, được chế biến từ những con mực tươi ngon đánh bắt tại vùng biển Hạ Long. Sau khi các ngư dân đánh bắt mực lên, họ liền xẻ và làm sạch mực, chừa lại phần thân và đầu. Rồi mực được đem đi phơi nắng hoặc sấy khô cho đến khi mực trở nên khô và cứng.

Vì được đánh bắt tại vùng biển Hạ Long, nên khô mực Hạ Long cũng có mùi vị thơm ngon đặc biệt và khác với những nơi còn lại. Đất đai thổ nhưỡng địa lý vùng miền khác nhau sẽ ảnh hưởng đến mùi vị của từng món ăn vùng miền đó và mực khô Hạ Long là điển hình đặc trưng của vùng vịnh Hạ Long như vậy.

=> Tham khảo chả mực giã tay

Khô mực Hạ Long nổi tiếng khắp cả nước

Thế nào là mực khô đảm bảo chất lượng?

Để giúp các thực khách dễ dàng chọn lựa được những con mực ngon nhất, chúng tôi tổng hợp những kinh nghiệm để nhận biết mực khô đảm bảo chất lượng như sau:

=> Tham khảo bảng giá mực khô

Về màu của con mực

Mực tươi đem phơi khô sẽ có bụng màu trắng, lưng màu hồng nhạt vô cùng tự nhiên. Đồng thời trên lưng có những chấm đen mờ đúng với da của mực, mùi không bị tanh hoặc dính ước tay. Mực khô khi được nướng chín sẽ có mùi thơm vô cùng đặc trưng và dễ chịu, thịt mực xé ra bên trong có màu hồng nhạt, dẻo dai và không bị vụn.

Về mùi vị của khô mực

Mực khô ngon phải là loại mực không có vị tanh và thơm dịu đặc trưng của mực.  Hơn nữa, khi tay đụng vào không có cảm giác ẩm ướt. Đầu của khô mực nhất định phải gắn liền và chắc vào với thân mực không bị tách rời. Râu mực còn nhiều và có màu trắng hồng, thẳng.

Lý do khiến mực khô Hạ Long trở thành món ăn ưu thích?

Mực Hạ Long trở thành món ăn yêu thích của nhiều người, bởi vì nhiều lý do cụ thể như:

Khô mực ăn rất ngon và hàm lượng dinh dưỡng cao

Mực được khai thác tự nhiên trên vùng biển Hạ Long

 Vốn là những con mực tươi ngon được thiên nhiên ban tặng. Vì mục đích có thể giữ được lâu hơn mà ngư dân nơi đây đã chế biến thành những con khô mực nổi tiếng như hôm nay. Dưới bàn tay chế biến điêu luyện của cư dân Hạ Long, những con khô mực được bán ra đều giữ được vị thơm ngon, ngọt rất tự nhiên, đậm đà khó tả, đặc trưng hương vị của vùng Hạ Long.

=> Tham khảo chả mực Quảng Ninh

Hàm lượng dinh dưỡng mực khô Hạ Long rất cao

Một lý do nữa khiến khô mực Hạ Long là đặc sản được nhiều người tìm mua cũng bởi vì đây là món ăn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Trong 100g khô mực chứa nhiều chất dinh dưỡng mà cơ thể cần như:

●       60,1g chất đạm, 291 calo, 32,6g nước, 4,5g chất béo,…

●      Các chất khoáng vi lượng tốt cho cơ thể của chúng ta như mangan, selen, hormon nam testosterone,…

●      Nhiều dưỡng chất khác

Do vậy, ăn mực vừa phải và đều đặn là phương cách hiệu quả giúp tăng cường sức khỏe. Điều này giúp tăng giá trị của mực khô Hạ Long lên nhiều lần.

Dễ dàng sử dụng, tiện lợi

Ưu điểm lớn nhất của mực khô đó là sự tiện lợi. So với mực tươi thì mực khô trữ được lâu hơn, dễ dàng vận chuyển đến nhiều nơi hơn. Chúng ta thử hình dung việc mang theo một ít khô mực cho chuyến dã ngoại hay picnic cùng bạn bè, gia đình, người thân,... sẽ vô cùng thú vị và tiện lợi. Nhâm nhi khô mực nướng cùng vài ly bia quả thật thích thú biết bao!

=> Tham khảo mực khô Quảng Ninh

Nên mua mực khô Hạ Long ở đâu?

Hiện nay, dưới sự phát triển của nhiều kênh bán hàng Online rộng rãi, việc mua một sản phẩm nào đó ở khắp nơi trên thế giới không còn khó khăn nữa. Tuy nhiên, không phải bất kỳ nơi nào cũng cung cấp sản phẩm mực khô Hạ Long chất lượng mà thực khách mong đợi.

Quang Phong Food là địa chỉ cung cấp khô mực Hạ Long uy tín

Không để quý khách hàng phải đợi lâu, chúng tôi giới thiệu cho các bạn một địa chỉ bán mực khô Hạ Long tiêu chuẩn số 1, cam kết 100% mực khô ngon nhất, chất lượng nhất - Quang Phong Food.

Click ĐẶT HÀNG

Với kinh nghiệm nhiều năm cung cấp các đặc sản ngon và nổi tiếng đến nhiều nơi trên cả nước như chả cá, khô mực, hải sản các loại,... Quang Phong Food là lựa chọn hàng đầu và uy tín để quý khách hàng tìm đến khi muốn mua sản phẩm chất lượng về ăn hoặc làm quà tặng cho người thân, bạn bè,...

Đặc biệt, yếu tố giúp đơn vị ngày càng được nhiều thượng khách ủng hộ là hệ thống giá cả niêm yết rõ ràng và cạnh tranh. Mỗi sản phẩm đều cam kết đúng giá, đúng với chất lượng. Do vậy, không còn lý do gì để quý khách hàng không lựa chọn mua khô mực Hạ Long tại đây.

Tóm lại, mực khô Hạ Long là một loại thực phẩm vừa ngon vừa bổ dưỡng, mang đến cho cơ thể nhiều dưỡng chất tăng cường sức khỏe. Nếu quý khách hàng muốn mua ngay vài con khô mực thì hãy nhanh tay

Click ĐẶT HÀNG

Tham khảo những Đặc sản Quảng Ninh

=> Đặc sản sá sùng khô

=> Đặc sản chả mực Quảng Ninh

=> Đặc sản ruốc tôm Quảng Ninh



Từ khóa: , , ,