Du lịch biển Quan Lạn, Quảng Ninh từ A - Z

Du lịch biển Quan Lạn, Quảng Ninh từ A - Z

Biển Quan Lạn là điểm du lịch hấp dẫn thu hút rất đông du khách. Bạn băn khoăn chưa biết ăn gì, chơi đâu ở đây? Dưới đây là những bật mí bạn nhất định phải biết…

» Du lịch Quan Lạn
» Du lịch Vân Đồn
» Top 12 đặc sản Vân Đồn bạn nên ăn 1 lần trong đời

Biển Quan Lạn là một trong số nhiều điểm du lịch hot, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Không chỉ sở hữu những bãi biển trải dài thơ mộng, đảo Quan Lạn còn làm say lòng khách tham quan bởi những điểm vui chơi sôi động cùng các món ngon nức tiếng. Nội dung bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm du lịch đảo Quan Lạn từ A đến Z.

=> Tham khảo bãi Biển Vân Đồn đáng để check in

 Biển Quan Lạn - điểm đến du lịch hấp dẫn được nhiều người lựa chọn

Biển Quan Lạn - điểm đến du lịch hấp dẫn được nhiều người lựa chọn

Biển Quan Lạn ở đâu?

Quan Lạn là một trong những điểm du lịch biển đảo được yêu thích ở phía bắc. Đây là hòn đảo nằm ở vịnh Bái Tử Long thuộc xã Quan Lạn và Minh Châu, cách trung tâm Vân Đồn khoảng 40km. Hòn đảo có diện tích hơn 10km2, nằm trải dài từ chân núi Vân Đồn đến núi Gót, được tạo nên bởi những dãy núi nhấp nhô, sừng sững giữa đất trời. 

Quan Lạn được khai thác du lịch từ nhiều năm nay. Du khách đến với nơi đây có nhiều trải nghiệm thú vị, đặc biệt là hải sản Quan Lạn cực kỳ tươi ngon. Ngày nay, số người chọn nơi đây để du lịch đang ngày một tăng mạnh, khiến hòn đảo cũng trở lên phát triển và đông đúc hơn rất nhiều.

=> Tham khảo điểm tâm linh tại Chùa cái Bầu Vân Đồn

Đảo Quan Lạn mùa nào đẹp nhất?

Thời tiết Quan Lạn có 2 mùa rõ rệt là mùa đông và mùa hạ. Nếu mùa đông trời thường lạnh khô thì mùa hạ thời tiết hay nóng ẩm. Mỗi mùa có một đặc điểm, nét thu hút riêng nên du khách có thể đến đây trải nghiệm vào bất cứ thời điểm nào.

Thời tiết cũng quyết định không nhỏ tới sự thành công của chuyến đi. Vì vậy, bạn hãy chọn thời điểm tốt nhất. Thường Quan Lạn mùa nào cũng đẹp, tuy nhiên từ tháng 5 đến tháng 11 được coi là khoảng thời gian lý tưởng nhất bởi thời tiết lúc này rất ôn hòa, ít mưa, thuận lợi để khám phá và tắm biển. 

=> Tham khảo đặc sản Chả mực Vân Đồn

Đi phương tiện nào đến biển Quan Lạn?

Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau để đến Quan Lạn, tùy vào nhu cầu cũng như điều kiện tài chính của bản thân. Quan Lạn nằm ở ngoài khơi nên trước khi đến được đảo, bạn cần di chuyển tới cảng Cái Rồng, Vân Đồn. 

Di chuyển đến cảng Cái Rồng

  • Xe khách: Nếu đi từ Hà Nội, bạn có thể bắt xe khách ở bến xe Giáp Bát, Gia Lâm hoặc Mỹ Đình. Thời gian di chuyển mất khoảng 5 tiếng và giá xe cho một lượt khoảng 120.000 - 200.000 đồng/ người.
  • Xe máy: Nếu đam mê phượt, bạn có thể di chuyển tới đây bằng xe máy. Trong suốt chặng đường, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên, núi rừng hai bên đường. 
  • Ô tô: Bạn có thể thuê xe hoặc lái ô tô riêng theo tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn để đến cảng. Sau khi tới cảng bạn gửi xe rồi di chuyển ra đảo. 

Di chuyển từ cảng ra đảo

Du khách có thể lựa chọn đi tàu cao tốc hoặc tàu gỗ từ cảng ra đảo. Tàu cao tốc đi mất khoảng 40 phút, giá vé cho mỗi chuyến là 100.000 đồng. Tàu chạy nhiều chuyến trong khoảng thời gian từ 6 giờ sáng đến 4 giờ chiều nên bạn cần chú ý check giờ tàu chạy để lựa chọn được chuyến tàu phù hợp. Đi tàu gỗ có giá vé rẻ hơn (60.000 đồng/ chuyến) nhưng thời gian chạy lâu hơn (2 tiếng) do phải đủ khách tàu mới chạy. 

=> Tham khảo đặc sản nổi tiếng Mực khô Vân Đồn

 Có thể lựa chọn các phương tiện khác nhau ra đảo

Có thể lựa chọn các phương tiện khác nhau ra đảo

Chơi gì ở biển Quan Lạn?

Đến Quan Lạn, bạn có thể tham quan, vui chơi ở nhiều địa điểm khác nhau. Từ những bãi biển xanh cát trắng nắng vàng hoang sơ đầy thơ mộng đến vườn quốc gia Ba Mùn trải nghiệm thăm thú những cánh rừng nguyên sinh với thảm động thực vật phong phú, đa dạng. Ngoài ra, nếu yêu thích lịch sử văn hóa, bạn có thể đến các khu di tích như miếu thờ Trần Khánh Dư, đình Quan Lạn,.... 

=> Tham khảo kinh nghiệm du lịch Cô Tô

Ăn gì ở biển Quan Lạn?

Quan Lạn có rất nhiều món ăn ngon với đủ sắc - hương - vị đảm bảo làm siêu lòng bất cứ vị khách nào đến đây. Các món ăn được bày trí bắt mắt với hương thơm ngào ngạt cùng vị ngon khó cưỡng kích thích từng nụ vị giác, khiến du khách vấn vương không quên. Dưới đây là một số món ngon bạn không thể bỏ qua khi đến Quan Lạn.

  • Cầu gai: Đây là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Cầu gai thường được dùng làm mắm cầu gai, cầu gai nướng mỡ hành, cháo cầu gai,... Nếu có cơ hội đến với Quan Lạn, bạn đừng bỏ qua món ngon đầy hấp dẫn này nhé!

=> Tốp bãi biển Cô tô đẹp và check in cực chất

 Cầu gai nướng mỡ hành - món ăn đặc trưng của biển Quan Lạn

Cầu gai nướng mỡ hành - món ăn đặc trưng của biển Quan Lạn

  • Hải sâm: Là một loại hải sản quý, hải sâm được ví như một món cao lương mĩ vị. Có nhiều cách để chế biến hải sâm như hầm, om, nấu súp,... Mỗi cách chế biến mang đến những hương vị khác nhau, rất đáng để thử.
  • Sá sùng: Đây là một trong những món hải sản nổi tiếng mà bất kỳ vị khách nào đến biển Quan Lạn cũng không thể bỏ qua. Có giá trị dinh dưỡng cao nên sá sùng vô cùng vô cùng bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe con người. Sá sùng được chế biến rất đơn giản, có thể dùng rang khô hoặc nấu canh đều ngon. 
  • Hải sản tươi sống và chế biến sẵn: Tôm khô, mực khô, chả mực,... là những món quà tặng không thể thiếu khi đến Quan Lạn. Hải sản chế biến sẵn và tươi sống ở đây không chỉ ngon mắt, ngon miệng mà còn có giá thành rất rẻ. Bạn có thể mua hải sản làm quà tặng bạn bè, người thân… Quang Phong food chuyên kinh doanh các loại đặc sản, hải sản, đồ khô biển Quan Lạn là địa chỉ mua hàng bạn không nên bỏ qua. 

Quan Lạn là một trong những điểm đến vô cùng hấp dẫn ở miền Bắc. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết hè này đi đâu chơi thì biển Quan Lạn là điểm đến lý tưởng cho bạn và người thân. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước xanh của biển, được tận hưởng những dịch vụ hàng đầu, thưởng thức các món hải sản thơm ngon nức tiếng,.... 

 



Từ khóa: , ,