Du lịch đảo Minh Châu và những kinh nghiệm du lịch bạn nên biết

Du lịch đảo Minh Châu và những kinh nghiệm du lịch bạn nên biết

Vẻ đẹp thiên nhiên mê hồn của đảo Minh Châu đã thu hút đông đảo du khách gần xa đến với tỉnh Quảng Ninh. Vậy đâu là những kinh nghiệm mà bạn nên biết khi đến hòn đảo này?

» Kinh nghiệm du lịch Cô Tô từ A đến Z
» Du lịch Quan Lạn
» Du lịch Vân Đồn

Vẻ đẹp thiên nhiên mê hồn của đảo Minh Châu đã thu hút đông đảo du khách gần xa đến với tỉnh Quảng Ninh. Đảo không chỉ có phong cảnh đẹp, đa dạng dịch vụ giải trí mà cách di chuyển cũng rất thuận tiện. Vậy bạn đã từng đặt chân đến địa điểm này chưa? Nếu bạn đang tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch đảo ngọc Minh Châu thì hãy đọc bài viết sau. 

=> Tham khảo tốp 36 điểm du lịch Quảng Ninh

Đảo Minh Châu nằm ở đâu?

Đảo Minh Châu được biết đến như một viên ngọc sáng giữa Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Chắc chắn Minh Châu sẽ là một điểm du lịch thú vị đối với những bạn trẻ thích khám phá. Bởi đảo không chỉ đẹp với phong cảnh hoang sơ mà còn rất yên bình cùng bầu không khí trong lành. Đúng với tên gọi của chúng, Minh Châu mang đến nét đẹp vô cùng độc đáo, thu hút.

=> Khám phá điểm du lịch hoang sơ đảo Cái Chiên Hải hà Quảng Ninh

 Đảo nằm tại huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh

Đảo nằm tại huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh 

Di chuyển đến đảo Minh Châu bằng cách nào?

Minh Châu mang đến rất nhiều trải nghiệm thú vị vậy di chuyển đến hòn đảo này như thế nào? Để bắt đầu tham quan đảo thì đầu tiên du khách cần di chuyển đến Vân Đồn. Có rất nhiều tuyến xe chạy từ các tỉnh thành đến Vân Đồn nên dễ dàng để bạn tìm đến nơi đây. Đặc biệt, các bạn ở Hà Nội có thể ra bến xe Mỹ Đình , Giáp Bát hoặc Nước Ngầm để tìm xe Hà Nội - Vân Đồn.

Khi đến ngã 3 Vân Đồn, tiếp tục bắt xe bus số 01 để đến bưu điện Vân Đồn và bắt xe ôm tới Bến Cảng Nhà Rồng. Tại bến cảng, bạn cần đi tàu để ra đảo Minh Châu. Thời gian đi tàu khoảng 60 phút, giá vé hiện nay là khoảng 150.000đ/chiều. 

Nhìn chung, đường di chuyển ra đảo không quá khó. Nhờ sự phát triển mạnh của ngành du lịch, đường và cơ sở vật chất cũng được đầu tư trở lên đẹp hơn.

=> Tham khảo tốp món đặc sản Vân Đồn

Đảo Minh Châu có những phương tiện di chuyển gì?

Khi đến đảo, bạn cần lựa chọn phương tiện di chuyển để có thể dễ dàng khám phá địa điểm thú vị này. Tùy theo nhu cầu và số lượng người đi du lịch sẽ lựa chọn xe phù hợp.

=> Khám điểm du lịch Quan Lạn Vân Đồn Quảng Ninh

 Có nhiều phương tiện di chuyển khi đến tham quan Minh Châu

Có nhiều phương tiện di chuyển khi đến tham quan Minh Châu 

Xe máy

Lựa chọn xe máy cho những chuyến đi chỉ có 2 - 4 người là quyết định đúng đắn. Bởi xe máy giúp chuyến đi của bạn chủ động trong lịch trình của mình. Chi phí thuê xe cũng không quá đắt, chỉ khoảng 40.000đ/giờ. Nếu thuê theo ngày chỉ khoảng 200.000đ/ngày.

Xe tuk tuk

Xe phù hợp cho những chuyến đi theo đoàn khoảng 7 - 8 người. Thật tuyệt vời khi ngồi trên xe cùng người thân và bạn bè, được trải nghiệm cảm giác thú vị và cùng ngắm cảnh trên đường đi. Giá thuê xe khoảng 100.000đ - 200.000đ/chuyến.

Xe điện

xe điện cũng là phương tiện được rất nhiều du khách lựa chọn. Xe chở được khoảng 8 - 10 người/chuyến. Giá vé xe khoảng 40.000đ/người.

=> Tham khảo kinh nghiệm du lịch Cô Tô

Thời điểm thích hợp đi du lịch tại đảo

Thời điểm lý tưởng để du lịch biển chắc chắn không có mùa nào khác ngoài mùa hè. Bởi vậy, đến với đảo Minh Châu cũng vậy du khách hãy lên kế hoạch để cùng xua tan cái nóng khi đến nơi đây. 

Theo kinh nghiệm của nhiều người nói rằng thời điểm tháng 4 - tháng 6 là lúc thích hợp nhất để khám phá hòn đảo xinh đẹp này. Thế nhưng, mùa hè thường có lúc xảy ra mưa bão bất chợt. Vậy để tránh nguy hiểm và không làm lỡ chuyến đi chơi của mình thì bạn hãy xem dự báo thời tiết trước khi có ý định đến đây. 

=> Tốp bãi biển Cô tô đẹp và check in cực chất

Đảo Minh Châu có gì thú vị?

Chắc chắn bạn và người thân sẽ có những giây phút thư giãn khi đặt chân đến hòn đảo này. Bởi đảo có nhiều địa điểm để du khách khám phá, đồ ăn “lạ miệng” cùng đa dạng các trò chơi giải trí hấp dẫn.

=> Thảo khảo về bãi Biển Quan Lạn đẹp và lãng mạng nhất

 Bãi biển nước trong xanh với bờ cát trắng

Bãi biển nước trong xanh với bờ cát trắng 

Bãi biển Minh Châu làn nước trong xanh

Đến với Minh Châu, chắc chắn du khách không thể bỏ lỡ cơ hội tham quan và tắm biển. Bởi nơi đây có những bãi biển trong xanh với dòng nước mát lạnh kéo dài đến gần 2km.

Tại các bãi biển không chỉ là nơi chụp ảnh sống ảo lý tưởng mà còn giúp tổ chức các hoạt động team building dễ dàng. 

Eo gió Gót Beo

Khung cảnh tại Eo gió Gót Beo thật nên thơ khi du khách được ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên, biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Tuy nhiên, để ngắm trọn vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên thì du khách cần leo qua rừng và lên đỉnh eo gió. 

Đồi cát pha lê tuyệt đẹp

Đồi cát được biết đến với những hạt cát màu trắng nhỏ xíu như những hạt pha lê. Đồi cát có nhiều view đẹp giúp bạn có những bức ảnh “để đời” khó có thể tìm kiếm tại những địa điểm khác. Đặc biệt, cát rất mềm và êm nên du khách sẽ có cảm giác thú vị khi đi chân trần trên cát.

Khu rừng trâm lâu năm

Thật thiếu sót nếu đi du lịch đảo Minh Châu mà không đến với khu rừng trâm. Đây là khu rừng có rất nhiều cây trâm với tuổi thọ lên đến hàng trăm năm. Đặc biệt, rừng có diện tích rộng lên đến 14ha. Bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi đến khu rừng này.

=> Khám phá điểm du lịch hoang sơ đảo Cái Chiên Hải hà Quảng Ninh

Các món ngon tại đảo Minh Châu mà bạn nhất định phải thử

Đến với hòn đảo ngọc này, nhất định bạn phải thử các món hải sản tươi ngon. Bởi, Minh Châu nổi tiếng nhiều món hải sản thơm ngon như:

 Hải sản là món ăn không thể bỏ lỡ khi đến với Minh Châu

Hải sản là món ăn không thể bỏ lỡ khi đến với Minh Châu 

  • Sá sùng xào tỏi tươi
  • Tôm he nướng
  • Hàu nướng mỡ hành
  • Tu hài (ốc vòi) nướng mỡ hành
  • Hẹ hấp

Ngoài ra, thiên đường ăn vặt tại đây còn vô vàn các món ăn hấp dẫn. Chắc chắn bạn sẽ nhớ mãi không quên khi được thưởng thức những món ăn này.

Trên đây là thông tin về du lịch đảo Minh Châu và những kinh nghiệm du lịch bạn nên biết. Hãy đọc thật kỹ những chia sẻ trong bài viết để chuyến đi thêm trọn vẹn và ý nghĩa hơn. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi vui vẻ bên gia đình và bạn bè khi đến nơi đây. 

 



Từ khóa: , , ,