Tôm Bóc Nõn

Tôm Bóc Nõn

Bất cứ ai có dịp ghé thăm các vùng đất gần biển như Quảng Ninh thì đều muốn mua về những loại thực phẩm là hải sản Quảng Ninh. Nếu như các loại cá, tôm, cua, ghẹ, bề bề,... là những loại hải sản tươi sống thơm ngon thì tôm bóc nõn lại là lựa chọn đúng đắn cho những người muốn mua để sử dụng lâu dài. Và cũng chỉ có những vùng đất ven biển mới có thể cung cấp loại thực phẩm này ngon chuẩn vị nhất.

» Cách làm chả mực hạ long
» Top 22 món đặc sản Quảng Ninh nổi tiếng ăn tại chỗ, mua làm quà
» Mực khô rim me

Tôm bóc nõn là gì?

Theo từ điển wiki thì tôm bóc nõn "được làm từ tôm biển tươi, nhiều nhất là tôm sú, bóc sạch vỏ, cách bỏ đầu rồi phơi khô sạch dưới ánh nắng mặt trời". Ở một số địa phương phát triển thường dùng máy sấy tôm để đạt năng suất cao.

Tuy nhiên, theo các ngư dân lành nghề thì tôm phải phơi dưới nắng biển mới có được mùi vị đậm đà thơm ngon nhất mà không mất đi nhiều chất dinh dưỡng vốn có của tôm tươi. Đó là lý do vì sao mỗi lần có dịp ghé thăm những vùng đất ven biển như Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nha Trang,... người ta đều muốn mua sản phẩm tôm bóc nõn từ chính những vùng đất này.

Trên thực tế, tôm nõn có thể hiểu là tôm nõn khô và tôm nõn tươi. Tuy nhiên, tôm nõn tươi thực chất là tôm tươi bóc vỏ, và thời gian bảo quản rất ngắn. Vì vậy trong phạm vi bài viết này, hiểu tôm bóc nõn chính là tôm nõn khô (tôm biển khô).

Các món ăn làm từ tôm bóc nõn

Tôm nõn thường được dùng để chế biến các món ăn ngon, đặc biệt là vào mùa hè, vì tôm có tính chất thanh mát giải nhiệt. Các món ăn làm từ tôm nõn có thể kể đến như: canh bầu tôm nõn, bún xào tôm nõn, cơm tôm nõn, tôm nõn sốt cà,... Các món canh làm từ tôm nõn thường rất thanh mát. Trong khi những món ăn làm từ tôm nõn lại rất đưa cơm.

Món ngon từ tôm nõn

Tôm bóc nõn loại ngon là loại tôm đều con, không cần quá to nhưng phải nguyên con, được làm khi tôm còn sống, có màu đỏ phớt nhẹ (tôm nõn màu đỏ rực có khả năng rất cao là hợp màu). Tôm nõn ngon có thể bảo quản trong tủ lạnh rất lâu, nhưng khi ngâm nước để chế biến thì nở đều và mềm chứ không bị cứng.

Giá trị dinh dưỡng của tôm bóc nõn

Tôm bóc nõn giữ nguyên gần như 100% giá trị dinh dưỡng của tôm tươi. Với 81% calori, 79% nước, 17% chất đạm, 0.92 chất béo và 0.89% đường. Trong 100g tôm nõn có khoảng 70g đạm. Lượng đạm này đủ để nuôi sống tế bào, duy trì sự hoạt động của các mô, cơ quan quan trọng trong cơ thể người.

Tôm nõn vẫn giữ được lượng canxi vốn có của tôm. Có vai trò quan trọng trong hệ xương và điều hòa quá trình đông máu.

Tôm bóc nõn là loại thức ăn giàu dinh dưỡng

Ngoài ra, còn cung cấp photpho cho cơ thể. Đây là chất có vai trò quan trọng lọc các chất cặn bã trong cơ thể, điều trị các mô và tế bào bị tổn thương.

Cách bảo quản tôm bóc nõn

Tùy thuộc vào thời gian sử dụng mà lại có những cách bảo quản tôm nõn khác nhau:

  • Nếu chỉ dùng sản phẩm trong vòng từ 60 đến 90 ngày thì có thể bảo quản tôm ở nhiệt độ bình thường. Với điều kiện nuôi tôm trong một bao bì hút chân không có để thêm vài gói hút ẩm, rồi bảo quản ở nơi thoáng mát, khô ráo.
  • Nếu bạn muốn bảo quản tôm nõn trong vòng từ 3 đến 5 tháng, thì thực hiện bảo quản tôm ở ngăn mát tủ lạnh.
  • Còn nếu bạn muốn bảo quản tôm trong thời gian khoảng một năm, thì để tôm ở ngăn đông tủ lạnh.
  • Trường hợp bạn dùng cả hai ngăn tủ lạnh kết hợp để bảo quản tôm, khi thời gian sử dụng có thể kéo dài lâu hơn nữa.

Địa chỉ mua tôm bóc nõn uy tín ở Quảng Ninh

Như trên đã nói, tôm bóc nõn ngon nhất khi được mua ở các vùng biển. Và ở Quảng Ninh, có một địa chỉ uy tín cung cấp các sản phẩm từ biển, trong đó có tôm bóc nõn (khô). Đó là hải sản Quang Phong.

Quang Phong cung cấp các loại hải sản trong đó có tôm khô nõn

Sản phẩm tôm nõn tại Hải sản Quang Phong

Sản phẩm tôm nõn tại Quang Phong được chế biến hoàn toàn từ những chú tôm tươi rói, phơi khô dưới ánh nắng mặt trời nhiều ngày cho đến khi tôm có màu đỏ au và mùi thơm đặc trưng. Tôm nõn Quang Phong mang tất cả hương vị từ biển Quảng Ninh vào phòng ăn nhà bạn.

Tại sao nên mua tôm nõn tại Hải sản Quang Phong?

Hải sản Quang Phong là địa chỉ uy tín cung cấp các sản phẩm làm từ hải sản. Sản phẩm của Quang Phong đều được chất lọc kỹ lưỡng từ những giấy tờ liên quan, quy cách bảo quản và lấy mẫu kiểm định trước khi đưa vào sản xuất. Có địa chỉ nằm ngay thành phố Hạ Long là trung tâm du lịch của tỉnh Quảng Ninh, nên du khách rất dễ tìm đến để mua sản phẩm.

Tôm nõn Quang Phong đảm bảo:

  • An toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Giá bán rẻ nhất đối với sản phẩm cùng chất lượng.
  • Dịch vụ giao hàng tận nơi.
  • Chính sách hoàn tiền 100% nếu khách nói không ngon.

Tôm bóc nõn là loại thực phẩm bổ dưỡng và có thể bảo quản được rất lâu. Đây là lựa chọn của rất nhiều bà nội trợ. Vì vậy, ngay bây giờ hãy liên hệ với Hải sản Quang Phong theo hotline 0978646600 để mua được sản phẩm tôm nõn chất lượng với giá thành rẻ nhất.


» Chả mực sốt cà chua

Từ khóa: , , ,