Bảo Tàng Quảng Ninh, Kinh nghiệm tham quan từ A đến Z

Bảo Tàng Quảng Ninh, Kinh nghiệm tham quan từ A đến Z

Bảo tàng là một trong điểm du lịch không thể bỏ qua khi đi du lịch Quảng Ninh. Từ khi đi vào hoạt động Bảo Tàng tỉnh Quảng Ninh đã thu hút được số lượng du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Kể từ khi mở cửa đến nay, điểm đến này đã đón gần 5 vạn lượt khách ghé thăm và đây là dấu hiệu rất đáng mừng. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin cần thiết khi tham quan Bảo Tàng Quảng Ninh.

=> Tham khảo Chả mực Quảng Ninh

» Top 22 món đặc sản Quảng Ninh nổi tiếng ăn tại chỗ, mua làm quà
» Chợ Hạ Long ở đâu? Kinh nghiệm mua hải sản về làm quà
» Top 12 Quán cafe tại Hạ Long có view đẹp và sang chảnh nhất

I. Bảo Tàng Quảng Ninh ở đâu?

Bảo Tàng Quảng Ninh là nơi có không gian kiến trúc nổi bật và hiện đại. Đây là nơi triển lãm và chứa đựng các giá trị to lớn về lịch sử, văn hóa, đời sống sinh hoạt, lao động sản xuất và thiên nhiên Việt Nam.

Bảo tàng Quảng Ninh: tọa lạc tại Trần Quốc Nghiễn (Đối diện khu đô thị Monbay Hạ Long), TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

Tham khảo maps chỉ đường TẠI ĐÂY

Nơi đây được coi là vị trí trung tâm của thành phố, nằm gần cạnh bên vịnh Hạ Long đầy thơ mộng. Bảo Tàng kết nối với nhiều di tích lịch sử như núi Bài Thơ, khu nhà thờ, đền, chùa xứ Hồng Gai, trung tâm thương mại & giải trí, công tình văn hóa tỉnh…Cách đó không xa là quảng trường 30/10, nơi tụ tập giải trí đông vui của các bạn trẻ.

Đến với Bảo Tàng, du khách có thể dễ dàng đến tham quan các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh và cụm di tích khác ở thành phố này một cách thuận tiện và nhanh chóng. Bên cạnh đó, chúng ta vừa có dịp tham quan lại được trải nghiệm cuộc sống của dân bản địa và tham gia các hoạt động mua sắm, giải trí mới lạ tại nơi này.

=> Tham khảo 36 điểm du lịch Quảng Ninh

Hướng đi đến bảo tàng Quảng Ninh

Bảo tàng nằm ngay trung tâm thành phố, bên cạnh vịnh Hạ Long xinh đẹp, thơ mộng.

II. Kinh nghiệm tham quan Bảo Tàng Quảng Ninh

Trong suy nghĩ của nhiều người thì bảo tàng là một nơi rất khô khan và chỉ để tham quan chút cho biết rồi thôi. Thế nhưng, Bảo Tàng Quảng Ninh lại hoàn toàn đối lập và thực sự hấp dẫn du khách. Đến Bảo Tàng bạn đừng bỏ lỡ những kinh nghiệm sau:

1. Hướng dẫn viên bảo tàng chỉ nói tiếng Việt

Một thực tế ở Bảo Tàng Quảng Ninh là đội ngũ hướng dẫn viên, thuyết minh viên phần lớn chỉ sử dụng tiếng Việt để giao tiếp. Cũng có người tại đây biết tiếng Anh nhưng con số rất ít và hầu như giao tiếp không trôi trảy. Vì vậy, nếu bạn là người Việt thì tham quan bảo tàng rất dễ dàng và tiện lợi. Đối với các đoàn khách quốc tế thì chủ yếu sử dụng hướng dẫn viên của các công ty du lịch đi cùng.

=> Tham khảo món xôi chả mục Hạ Long đặc sản không nên bỏ lỡ

Hướng dẫn viên tại Bảo tàng Quảng Ninh

2. Check in cổng bảo tàng

Bảo tàng – thư viện Quảng Ninh rất thú vị và hấp dẫn du khách bởi không gian rộng rãi, kiến trúc nghệ thuật độc đáo với 3 tầng nhà. Ngay khi vừa tới cổng, chúng ta ắt hẳn phải thốt lên bất ngờ vì những bậc thang bước lên cùng phần kính đen tuyền phản chiếu được viết tên bảo tàng đầy ấn tượng. Và đây là điểm để mỗi người khi đặt chân đến có thể sở hữu một tấm hình siêu đẹp và độc đáo hơn rất nhiều!

=> Tham khảo thông tin về Bãi tắm Hòn Gai

Cổng bảo tàng là một trong những điểm check in lý tưởng cho những team sống ảo.

3. Tham quan 3 tầng của bảo tàng

Để có cái nhìn tổng thể nhất về bảo tàng này thì du khách cần tham quan đầy đủ 3 tầng nhà nơi đây. Trái ngược với màu đen mạnh mẽ bên ngoài, không gian bên trong bảo tàng lại có tone trắng chủ đạo làm nổi bật các hiện vật được trưng bày.

Tầng 1 Bảo tàng: được ví như không gian của thiên nhiên và hệ sinh thái biển. Tầng này nổi bật với 4 cột trưng bày dạng ống núi được bao phủ bởi lớp vải có hình núi đá của vịnh Hạ Long. Điểm nhấn độc đáo bạn có thể nhận ra ngay khi bước chân vào tầng 1 là mô hình thuyền buồm và khung xương cá voi hùng vĩ. Tầng 1 thiết kế với chủ đề biển cả nhằm tái hiện lại những loài hải sản của vùng biển Hạ Long và văn hóa ngư nghiệp của như dân làng chài nơi đây

=> Tham khảo tốp quán sữa chua chân châu Hạ Long

Khung cảnh tầng 1 bảo tàng Quảng Ninh

Chủ đề biển cả tại Bảo tàng Quảng Ninh

Tại tầng 2 Bảo tàng: du khách được tham quan những di tích lịch sử qua các thời kỳ từ sơ sử, cận đại, khàng chiến chống Pháp, Mỹ…Nổi bật là các hoạt động thương mại dân gian thời phong kiến và kháng chiến

=> Món ăn khoái khẩu của khách du lịch bánh Cuốn chả mực Hạ Long

Hình ảnh chợ phiên vùng mỏ

Khách tham quan tầng 2 bảo tàng Quảng Ninh

Tại tầng 3 Bảo tàng: Bạn sẽ được chiêm ngưỡng hộ thiên của mỏ than và ngành khai thác loại khoáng sản này từ xưa đến nay. được thiết kế giống hệ với mỏ than thực tế về kích thước, kỹ thuật, cách khai thác,... du khách được hòa mình và hiểu được sự vất vả của những lao động ngành than Quảng Ninh

=> Tham khảo đặc sản Chả mực giã tay

Công nhân ngành than Quảng Ninh

Tầng 3 bảo tàng Quảng Ninh

III. Bảo Tàng Quảng Ninh giá vé bao nhiêu?

Thời gian gần đây, nhiều du khách đặc biệt là các bạn trẻ đến với bảo tàng rất nhiều. Nguyên nhân cũng bởi vì không gian vừa đẹp, thú vị, ai cũng có thể tham quan mà giá vé vào bảo tàng khá là bình dân.

Thời gian mở cửa của Bảo tàng là từ 8h sáng đến 17h chiều các ngày trong tuần. Giá vé để người lớn vào tham quan bảo tàng một lần là 40.000 đồng/người. Đối với học sinh, sinh viên mức vé là 15.000 đồng/người và trẻ em là 10.000 đồng/người 1 lần.

Địa điểm mua vé tại quầy bán vé bên phải cổng chính của Bảo tàng, quầy bán vé thường rất đông vào cuối tuần nên bạn phải xếp hàng. Một người có thể mua rất nhiều vé vậy khi mua vé đoàn chỉ cần cử 1 người xếp hàng mua là được

Ngoài bảo tàng Quảng Ninh thì bạn cũng đừng quên ghé thăm Bảo Tàng tranh 3D Quảng Ninh với những tấm hình 3D hiệu ứng 3 chiều đánh lừa thị giác vui nhộn. Ngay bây giờ, hãy xách balo lên và tham quan ngay Bảo Tàng Quảng Ninh với những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ trên nhé!

=> Tham khảo tốp 14 món đặc sản Hạ Long

Quầy vé bảo tàng Quảng Ninh

=> Tham khảo đặc sản ruốc tôm Quảng Ninh

=> Tham khảo món đặc sản ruốc Bề Bề

=> Tham khảo tổng hợp 12 cách làm chả mực ngon, hấp dẫn tại nhà



Từ khóa: , ,