Chợ Cái Dăm ở đâu? Kinh nghiệm mua sắm cho khách du lịch

Chợ Cái Dăm ở đâu? Kinh nghiệm mua sắm cho khách du lịch

Chợ Cái Dăm là một trong những chợ hải sản nổi tiếng tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Ở chợ có bán nhiều chả mực Hạ Long và loại hải sản tươi sống khác nhau. Và chợ được đánh giá là một trong những địa điểm bán hải sản chất lượng tốt nhất cùng giá thành phải chăng bậc nhất tại Quảng Ninh. Tuy nhiên, nếu bạn không có bí quyết riêng thì có thể sẽ mua phải mặt hàng kém chất lượng. Vậy kinh nghiệm khi mua hải sản chợ Cái Dăm mà bạn nên ghi nhớ là gì?

» Top 22 món đặc sản Quảng Ninh nổi tiếng ăn tại chỗ, mua làm quà
» Chợ Hạ Long ở đâu? Kinh nghiệm mua hải sản về làm quà
» Chả mực giã tay đặc sản số 1 Quảng Ninh ngon, chuẩn vị

I. Một vài thông tin sơ lược về chợ Cái Dăm, Quảng Ninh

Địa chỉ của chợ là ở Tiên Ông, Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Chợ mở cửa cả ngày cho khách hàng vào mua sắm. 

Địa chỉ của chợ Cái Dăm

Mặc dù chợ mới chỉ khai trương cách đây 2 năm, nhưng đã là một trong những địa điểm buôn bán hải sản các loại sầm uất và náo nhiệt nhất tại thành phố Hạ Long. Hơn nữa, chợ có thiết kế là một tòa nhà quy mô 6 tầng đẹp đẽ, rộng rãi và hiện đại, thế nên càng ngày càng thu hút nhiều du khách đến mua sắm hơn.

Cả 6 tầng của chợ Cái Dăm bán nhiều mặt hàng khác nhau. Tầng trệt của chợ chuyên bày bán các mặt hàng nông sản, thực phẩm và hải sản tươi sống. Trong khi đó, tầng 2 lại là gian hàng bách hóa, bán nhiều loại khác nhau, ví dụ như: mỹ phẩm, thời trang, văn phòng phẩm.

Ở tầng 3 là gian hàng đồ lưu niệm, trang sức, điện tử, mỹ nghệ, ... Những tầng còn lại thì phục vụ cho nhiều mục đích kinh doanh khác.

Mỗi gian hàng đều được bày các biển hiệu thông tin để người dân và du khách dễ tìm kiếm sản phẩm mình muốn. Vậy nên, những ai muốn mua hải sản ở chợ Cái Dăm thì chủ yếu chỉ tập trung ở tầng trệt, còn lên các tầng trên là đi du ngoạn, tham quan.

=> Tham khảo tốp 14 món đặc sản Hạ Long

II. Kinh nghiệm khi mua hải sản chợ Cái Dăm

Chợ Cái Dăm là ngôi chợ hải sản đạt chuẩn du lịch được nhiều du khách ghé thăm. Mặt hàng hải sản tại chợ được đánh giá tươi ngon và có giá thành phải chăng. Tuy nhiên, nếu các bạn không biết cách mua sản phẩm thì có khả năng mua phải hàng kém chất lượng và giá thành đắt. Dưới đây là một số kinh nghiệm bạn nên ghi nhớ khi đi chợ Cái Dăm.

  • Bạn nên đi 1 vòng để tham khảo giá, sau đó mới quyết định mua
  • Bạn nên tự đánh gia cửa hàng hải sản rồi tự quyết định mua, không nên nghe lời của hướng dẫn viên vì dễ bị chỉ đến cửa hàng giá rẻ, chất lượng kém rồi nhận %
  • Đối với những sản phẩm ăn được bạn nên thử để kiểm tra chất lượng có ngon không
  • Bạn nên kiểm tra nguồn gốc hàng hóa, giấy vệ sinh ATTP, công bố chất lượng đối với sản phẩm để mua sản phẩm an toàn

1. Ở chợ Cái Dăm có những loại hải sản nào?

Ở chợ có rất nhiều loại hải sản khác nhau. Bạn có thể tìm thấy những loại hải sản quen thuộc như là tôm, cua, mực, ... cùng với nhiều loại sản phẩm quý, hiếm hơn như các món ốc, ốc hương, ốc gai, ốc mút, ốc đỏ môi, ốc vòi voi ... hay các loại cá biển: cá song hoa, cá thu, cá ba gai, ... Đặc biệt ở đây còn có món sá sùng cực kỳ đắt và quý hiếm.

=> Tham khảo món Hải sản Hạ Long

Tu hài - ốc vòi voi ở chợ nổi tiếng khắp miền Bắc Việt Nam

2. Bạn nên mua hải sản nào ở chợ Cái Dăm?

Dưới đây là một số loại hải sản mà bạn nên mua khi đi chợ Cái Dăm.

Chả mực Hạ LongCó thể nói đây là loại đặc sản số một của Quảng Ninh với nhu cầu của du khách và lượng tiêu thụ cực lớn, cứ mỗi người đu du lịch Quảng Ninh là sẽ mua 0,5kg về làm quà hoặc về ăn

Chả mực Hạ Long

Chả cá: Bạn nên chọn mua chả cá ở những cửa hàng sạch sẽ, có uy tin, thương hiệu và có những giấy tờ pháp lý an toàn thực phẩm để đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn

Chả cá Hạ Long

Cá song hoa: Cá song hoa ở chợ rất tươi và khá to. Hơn nữa có nhiều gian hàng bán loại cá này cho nhiều du khách lựa chọn.

Mực rim me: Bên nên chọm mua sản phẩm ghi rõ nguồn gốc, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, công bố chất lượng để mua được những sản phẩm ngon đảm bảo sức khỏa

Tôm khô bóc nõn:  Tôm khô bóc nõn là mặt hàng được nhiều người mua về làm quà khi đến chợ. Tôm ngon, ngọt, thịt bùi rất giống với tôm tươi. Bạn nên chọn loại tôm có màu đỏ tươi tự nhiên và thịt chắc, không có mùi tanh nồng. Những mặt hàng tôm đỏ nhạt, đỏ sẫm tuyệt đối không mua.

Ngán: Ngán to hơn ngao và nhiều dinh dưỡng hơn, dù nhìn khá giống ngao. Ngán có thể chế biến được nhiều món ăn ngon và rất thích hợp cho phái mạnh. Bạn chọn những con to vừa phải và có kích thước đều nhau, nước ngâm không có mùi lạ.

Cá thu:  Bạn chọn những con Cá Thu mắt trong và lồi nhẹ. Những con bị ươn sẽ có hốc mắt to, bị thụt vào và ngả đục, giác mạc không đàn hồi. Mình con cá thu bóng láng, không bị trầy xước. Đồng thời, bạn nhìn những con cá thu bụng lép phẳng, hậu môn thụt sâu vào trong sẽ là con cá thu tươi ngon.

=> Tham khảo 25 cách chế biến Cá Thu ngon nhất

Kinh nghiệm chọn mua cá thu tại chợ

Cá ba gai: Bạn nên chọn những con cá ba gai thịt vàng, đây là loại cá ăn ngon nhất. Ngoài ra, ở chợ còn có cá ba gai thịt trắng, ăn cũng khá ngon.

Tu hài: Bạn chọn những con tu hài có kích thước đều nhau, mình đầy đặn. Khoảng 5 - 6 con nặng 1kg là loại ăn ngon.

Sá sùng:  Sá sùng ở chợ Cái Dăm có cả tươi lẫn khô. Và sá sùng tươi hay sá sùng khô thì đều có giá trị dinh dưỡng cao cũng như ăn cực ngon. Bạn chọn những con cá sùng có mình đầy đặn, kích thước đều nhau và màu đỏ hồng, tươi sáng thì sẽ ngon. Loại sá sùng khô mình dẹt, màu xỉn thì không nên chọn.

=> Tham khảo thông tin về đặc sản Sá Sùng là gì?

Mua sá sùng tại chợ

Trên đây là những kinh nghiệm mà bạn nên áp dụng khi đi mua đặc sản Quảng ninh tại chợ Cái Dăm. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, các bạn đã có bí quyết riêng để chọn được những món hải sản ngon nhất và tươi nhất, cùng giá thành hợp lý để mang về nhà làm quà cho gia đình, bạn bè nhé. Hoặc tham khảo Chợ Hạ Long

=> Tham khảo tổng hợp 12 cách làm chả mực ngon, hấp dẫn tại nhà

=> Tham khảo cách chọn và chế biến Mực Tươi



Từ khóa: , , ,