Cách làm Mực xào thập cẩm

Cách làm Mực xào thập cẩm

Nếu muốn thực đơn bữa ăn hàng ngày trở nên đặc sắc cũng như hấp dẫn hơn, mực tươi xào chắc chắn là món ăn bạn nên thử hàng đầu. Với hương vị đậm đà mùi hải sản cùng dư vị lâu dài, các thành viên trong gia đình sẽ yêu thích nó. Cùng tìm hiểu cách làm mực xào thập cẩm chuẩn ngon để mang đến một bữa ăn mới mẻ và đáng nhớ cho gia đình

=> Tham khảo đặc sản chả mực giã tay

» 12 cách chế biến món Chả Mực ngon, hấp dẫn tại nhà
» Cách làm món Mực xào
» Cách làm Mực xào dứa

Cách làm mực xào thập cẩm chuẩn ngon

Mực xào thập cẩm có hai cách chế biến chính, thứ nhất là bạn sử dụng mực tươi và cách thứ hai, gia chủ có thể thực hiện với mực khô. Mỗi cách làm sẽ mang đến hương vị và trải nghiệm khác nhau. Cùng tìm hiểu cách làm món ăn hấp dẫn này.

=> Cách chọn và chế biến món Mực Mai

Chế biến mực tươi xào thập cẩm

Hướng dẫn cách làm mực xào thập cẩm

Để bắt tay vào làm, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các thành phần nguyên liệu như sau:

-         400 - 500g ốc mực tươi (tuỳ thuộc vào số lượng người ăn mà banh điều chỉnh sao cho hợp lý).

-         Các loại rau củ bao gồm cà rốt, hành tây (nửa quả), quả dứa, một quả tỏi, một củ gừng, một chút cọng hành tây.

Gia vị nêm nếm bao gồm dầu ăn, dầu hào, hạt nêm, bột canh và rượu trắng. Nếu gia đình thích ăn cay, hãy thêm một chút ớt chuông để ngậy vị.

=> Cách chọn và chế biến Mực ống

Các bước thực hiện món mực tươi xào thập cẩm

Sau khi đã có sẵn các nguyên liệu bên trên, hãy tiến hành theo từng bước theo hướng dẫn.

Đầu tiên, rửa sạch mực ống để đảm bảo chất lượng khi ăn. Nếu chưa biết cách thực hiện, bạn có thể nhờ hàng bán bỏ mắt và đầu mực cho chính xác.

Để khử mùi tanh của hải sản, hãy cho gừng và đổ rượu trắng đã được chuẩn bị trước đó rồi ngâm một chút.

Các loại rau củ khác như cà rốt, hành tây, dứa…  cần gọt bỏ vỏ và thái thành các miếng vừa ăn. Sau thời gian thái rau củ, tiến hành chia nhỏ mực.

Tiếp đó, khi những thành phần chuẩn bị đã được thái gọn gàng. Bạn sẽ vào ngày bước làm chính là xào mực.

Cho dầu ăn xào cùng hành tây để phi thơm, sau đó bạn cho mực đã cắt nhỏ thành miếng vào chảo rồi đảo đều. Khi xào chú ý thêm gia vị bột nêm cho vừa vị. Cuối cùng, tiến hành xào mực cùng rau củ ban đầu để hương vị đa dạng hơn.

Hãy đảo đều tay trong vòng 2-3 phút, bạn có thể cho thêm ớt chuộng hoặc tiêu vào để ngậy vị, sẽ không cay mà còn tăng hương vị hấp dẫn cho món ăn.

Các bước làm món mực tươi xào thập cẩm vô cùng đơn giản, quan trọng ở việc nêm nếm gia vị sao cho phù hợp với lượng mực.

=> Tham khảo cách chế biến món Mực xào cần tỏi

Chế biến mực khô xào thập cẩm

Hướng dẫn làm mực khô xào thập cẩm

Mực khô xào thập cẩm sẽ là món ăn vặt, món nhắm không thể thiếu trong một bữa nhậu trong gia đình. Nó sẽ tạo sự mới mẻ nhưng vô cùng hấp dẫn với tất cả mọi người. Cách làm đĩa ăn này vô cùng dễ dàng và nhanh chóng với các nguyên liệu như sau:

-         Chuẩn bị 1 - 2 con mực khô.

-         Các loại rau củ quả ăn kèm bao gồm cà rốt, dưa chuột, hành tây, su su, mộc nhĩ, nấm… (tuỳ thuộc vào sở thích của người ăn).

-          Dầu ăn, mì chính, bột canh.

=> Cách chọn và chế biến mực tươi

Các bước thực hiện mực khô xào

Để làm nên một đĩa ăn thơm ngon và dậy hương vị, bạn hãy thực hiện theo các bước như sau:

-         Tiến hành xé các sợi của mực khô ra thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Nếu chưa nướng, hãy nấu mực và chú ý đến độ mềm của nó.

-         Các loại rau củ có trong món ăn cần được rửa sạch, bóc vỏ và tước nhỏ ra như trong các món nộm hay làm.

-         Ở bước xào, trước khi cho hết nguyên liệu vào, hãy tiến hành phi thơm hành tây cùng dầu ăn rồi đồ dần các nguyên liệu và trộn đều.

-         Khi xào nấu, cho gia vị nêm nếm rắc xung quanh để ngấm đều vào từng “ngóc ngách”. Thực hiện đảo đều cho đến khi rau cut có dấu hiệu chín đều thì tắt bếp.

Lúc này, bạn chỉ cần trưng bày thức ăn ra đĩa và thưởng thức. Nếu muốn tăng dư vị, hãy mua thêm những loại sốt trộn với nộm để có thời gian thưởng thức trọn vẹn nhất.

=> Tham khảo đặc sản chả mực giã tay

Địa chỉ bán mực ngon, chất lượng trên thị trường

Quang Phong Food - đơn vị cung cấp mực khô chuẩn chất lượng

Sau khi nắm được cách làm mực xào thập cẩm siêu ngon, bạn cần tìm được địa chỉ cung cấp nguyên liệu chất lượng để tạo nên một đĩa mực đạt tiêu chuẩn. Và Quang Phong Food chính là địa chỉ hàng đầu, phù hợp để chọn mua những thực phẩm hải sản.

Đơn vị cam kết cung cấp những giống mực chất lượng cao, đảm bảo về hình thức lẫn hương vị ăn và đặc biệt là an toàn cho người sử dụng. Chính vì thế, khách hàng có thể tin tưởng hoàn toàn về dịch vụ tại đây.

=> Tham khảo đặc sản Mực khô

Bên cạnh đó, Quang Phong Food luôn cung cấp đầy đủ các giấy tờ về việc đảm bảo an toàn thực phẩm, quy trình bảo quản thực phẩm nghiêm ngặt nhằm sản phẩm bán lên thị trường khi đến tay người tiêu dùng luôn đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Bên trên là những thông tin về cách làm mực xào thập cẩm chuẩn ngon mà bạn cần biết. Mong rằng thông qua một số chia sẻ ở bài viết này, người đọc sẽ nắm bí quyết tạo nên một mâm cơm mới lạ cũng như hấp dẫn. Và để có cơ hội chọn mua được các dòng mực chất lượng cao, bạn hãy liên hệ tới Quang Phong Food ngay hôm nay.

Tham khảo tốp những Đặc sản Quảng Ninh

=> Đặc sản Chả mực Quảng Ninh

=> Đặc sản Mực khô

=> Đặc sản sá sùng khô



Từ khóa: , , ,