Cách làm món Mực xào

Cách làm món Mực xào

Cách làm mực xào như thế nào để giữ được độ ngon, giòn và dai của mực? Đây có lẽ là điều mà rất nhiều đầu bếp muốn tìm hiểu để chế biến mực tươi được ngon và hấp dẫn hơn. Dưới đây chúng mình sẽ tổng hợp 1001+ món ngon từ mực xào mà bạn có thể tham khảo để làm phong phú hơn các món ăn gia đình.

=> Tham khảo chả mực giã tay

» Sá sùng là con gì? Kinh nghiệm mua sá sùng ngon nhất
» Ruốc tôm Quảng Ninh đặc sản không thể bỏ qua
» Cách làm ruốc Bề Bề cực ngon đơn giản tại nhà

Cách chọn được mực tươi ngon

Cách làm mực xào ngon là bạn nhất định phải chọn những con mực còn tươi. màu sắc đẹp mắt ( có màu nâu sậm hoặc trắng trong), râu mực vẫn còn độ săn. Ngoài ra, mực càng to nếu chế biến quá lửa sẽ dẫn đến thịt mực bị khô và mất ngọt. Do đó, nên chọn mực vừa, thân mực săn chắc đàn hồi là chắc chắn khi chế biến nên vẫn ngon nhất và giòn nhất. Như vậy, mực càng tươi thì món mực xào càng ngon hơn.

=> Tham khảo đặc sản chả mực Quảng Ninh

Cách chọn mực tươi đem xào ngon nhất

Các cách làm mực xào ngon nhất

Dưới đây là tổng hợp các cách làm mực xào, bạn có thể tham khảo để có thêm cho mình nhiều lựa chọn nấu ăn hơn:

Mực xào chua ngọt

Đây chắc chắn là món đưa cơm đỉnh nhất đối với các tín đồ nghiện hải sản. Vị mực giòn, ngọt thêm một chút chua cay đan xen để lại vị cay the thé ở đầu lưỡi . Đây thực sự là một gợi ý rất tuyệt cho những ngày mưa hoặc mùa đông lạnh, nước chua cay chảy từ mực chan vào cơm chắc chắn sẽ làm bạn quên luôn ý định ăn kiêng. Lưu ý, khi nấu món này là chị em nên chế hỗn hợp sả gừng ớt cùng nước mắm, tương ớt, tương cà cho vào nồi quậy đến khi sệt lại. Sau đó thì  cho mực vào và để lửa riu riu đến khi hỗn hợp nước sốt quyện vào mực ra màu vàng đều là ăn được.

=> Chi tiết cách làm món mực xào chua ngọt

Mực xào chua ngọt

Mực xào hành tây

Hành tây và mực khi kết hợp tạo ra món ăn không kém sơn hào hải vị là mấy. Nhiều bạn nghĩ cho hành tây vào sẽ rất hăng nhưng không phải, nó không hăng mà còn làm mực ngọt hơn gấp bội phần. Đây chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày oi bức hoặc muốn đổi món để phong phú thêm các món ăn. Đừng quên cho hành lá và cần tây vào món này nếu không muốn món ăn kém hấp dẫn.

=> Cách làm món mực xào hành tây

Mực xào hành tây

Mực xào rau củ Hàn Quốc

Các tín đồ mê đồ Hàn chắc chắn không thể quên được món này. Bạn muốn kết hợp rau củ thêm vào để ăn chung với mực nhưng lại sợ không hợp thì hãy cho thêm tương ớt hoặc tương cà Hàn Quốc. Món ăn  chắc chắn sẽ lên màu rất đẹp và khiến bạn không ngừng gắp đâu. Nước mực ngọt thấm vào các loại củ quả sẽ làm tăng thêm hương vị cho món ăn. Khi nấu lên để lửa nhỏ để rau củ kịp chín mà mực lại không bị mất nước nhiều.

=> Đặt mua Sá Sùng khô

Cách làm mực xào rau củ Hàn Quốc

Mực xào nấm hương

Nấm hương rất ngon và giàu giá trị dinh dưỡng và thường xuất hiện trong các chế độ ăn healthy. Thêm một chút mực vào xào chung, độ ngọt của mực hòa quyện với độ giòn của nấm không chỉ mang đến một bữa ăn ngon và giàu giá trị dinh dưỡng mà thực đơn ăn kiêng cũng phong phú hơn.

=> Tham khảo đặc sản Chả mực Quảng Ninh

Cách làm mực xào nấm hương

Mực xào sả ớt

Đây là món ăn đơn giản, dễ làm mà vẫn rất ngon. Sả và ớt là hai gia vị khi kết hợp với đồ hải sản rất hợp, vừa khử được vị tanh mà còn làm cho các món ăn thêm đậm đà hơn. Nếu bạn chưa nghĩ ra món gì cho thực đơn tối nay thì có thể lựa chọn món mực xào sả ớt này, vừa tiết kiệm thời gian vừa hấp dẫn hơn cho mâm cơm gia đình.

=> Tham khảo chi tiết cách làm món Mực xào sả ớt

Mực xào sả ớt

Mực xào dưa chua

Đây có lẽ là món ăn tương đối lạ miệng với mọi người. Dưa chua không chỉ hợp với cá mà khi xào chung với mực cũng rất ngon, cắt lát thêm mấy trái cà chua vào nữa là hết sảy. Mực xào dưa chua rất dễ ăn, hạn chế được tình trạng dầu mỡ quá nhiều trong các món xào khác, rất hoàn hảo cho một bữa cơm đầm ấm bên gia đình

=> Tham khảo cách lựa chon và chế biến Mực Mai

Cách làm mực xào dưa chua

Mực xào sa tế

Món này làm đồ nhậu cho mấy anh em đúng là chuẩn bài. Vừa nhâm nhi vài cốc với đồng bọn vừa có mực sa tế ngon, cay thé thì còn gì tuyệt vời hơn. Chị em có thể tham khảo làm món này để ghi điểm trong mắt chồng. Làm món này rất đơn giản, chỉ cần bắc chảo phi thơm tỏi đổ mực và sa tế vào xào chung đến khi nào mực thấm và có màu đỏ đẹp thì có thể bắc xuống và nhậu rồi.

=> Tham khảo chi tiết cách làm món mực xào sa tế

Mực xào sa tế

Mực xào dứa

Cách làm mực xào chuẩn vị là phải kết hợp với dứa. Dứa không chỉ làm cho món ăn có màu sắc hấp dẫn mà còn làm dậy mùi cho mực. Vị ngọt thanh của dứa thấm vào từng thớ mực, chắc chắn rất hao cơm. Lưu ý, nên chọn dứa mọng nước để vị lên được chuẩn hơn.

=> Tham khảo chi tiết cách làm món Mực xào dứa

Cách làm mực xào dứa

Mực xào bơ tỏi

Nhắc đến món này là có thể ngửi thấy được mùi hương của nó rồi. Tỏi sau khi được phi vàng thơm lên thì đổ mực cùng nêm gia vị vào, tiếp đến cho bơ vào. Đến khi bơ tỏi hòa quyện và thấm đều vào mực thì có thể tắt bếp và thưởng thức được rồi. Chắc chắn là món hấp dẫn với các bạn nhỏ vì bơ béo ngậy, tỏi dậy vị không ngừng mà ăn đến mấy bát cơm.

=> Tham khảo cách lựa chon và chế biến Mực Mai

Cách làm mực xào bơ tỏi

Mực xào rau cải

Rau cải là món rau có thể kết hợp được với tất cả các món ăn khác nhau. Lưu ý khi làm món này là bạn nên phi tỏi thơm và cho rau xào săn lại thì cho mực. Vì mực rất nhanh chín nếu xào trước sẽ dễ dẫn đến queo lại mất ngon, đừng quên thêm nước mắm hảo hạng để dậy mùi tốt nhất cho món ăn. Bữa cơm gia đình có món này chắc chắn mọi người sẽ không ngừng mà tấm tắc khen tài nghệ nấu ăn của bạn.

=> Tham khảo chi tiết cách làm món Mực xào cần tỏi

Mực xào rau cải

Mực xào giá đỗ

Bạn có thể tham khảo cách làm mực xào giá đỗ như sau: Ướp mực trong khoảng 30 phút, sau đó bắc chảo lên bếp rồi cho dầu ăn nóng lên, đập dập tỏi cho vào chảo phi thơm và cho mực vào xào. Khi mực săn lại thì bạn cho giá vào đảo đều cho chín. Nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp sau đó cho hành mùi cắt khúc vào. Thực sự rất dễ làm và phù hợp với những bạn không có nhiều thời gian để nấu ăn. Nên bổ sung món này vào thực đơn để làm phong phú hơn bữa cơm gia đình.

=> Tham khảo cách chọn và chế biến Mực tươi

Mực xào giá đỗ

Mực xào dưa chuột

Cách làm mực xào dưa chuột vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể làm cho gia đình mình thưởng thức. Dưa chuột khi xào lên sẽ rất mềm thấm gia vị nhanh, xào chung với mực và cà chua chắc chắn sẽ lên màu rất đẹp, hấp dẫn mọi người ngó nghiêng tới bàn ăn bạn chuẩn bị. Đừng ngại trổ tài món này cho gia đình cùng thưởng thức.

=> Tham khảo chi tiết món mực xào dưa chuột

Mực xào dưa chuột

Mực xào thập cẩm

Súp lơ xanh và ớt chuông sẽ làm cho món mực xào thêm đẹp mắt hơn. Kết hợp với mực sẽ kích thích hơn cho các bạn nhỏ không thích ăn rau. Vị giòn ngọt của rau củ quả cùng vị ngọt của mực, kết hợp cùng cơm trắng chắc chắn bữa ăn gia đình bạn sẽ hấp dẫn và ngon miệng hơn rất nhiều.

=> Tham khảo chi tiết món mực xào thập cẩm

Mực xào thẩm cẩm

Mực xào cay

Đây chắc chắn là món tủ của các tín đồ yêu nhậu. Vị cay xé của ớt cộng với độ giòn dai của mực xé nhỏ chắc chắn anh em sẽ phải không ngừng xuýt xoa vị độ ngon bá cháy của món này

Mực xào cay

Mực xào su hào

Su hào đem bào sợi cùng một chút cà rốt kết hợp với mực khô chắc chắn sẽ sự lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình muốn đổi món. Vị ngọt của mực thấm đẫm vào su hào và cà rốt thực sự rất hao cơm với các bạn nhỏ. Lưu ý, nên xào chín vừa để giữ được độ giòn ngọt của su hào và cà rốt

=> Tham khảo tổng hợp các món mực xào

Mực xào xào su hào

Mực xào phở

Đây sẽ là món ăn tuyệt vời cho buổi sáng của những người bận rộn. Ướp một chút mực với gia vị từ tối hôm trước để thấm sáng mai chỉ càn lấy ra, ngâm một chút nước cho sợi phở nở, xào mực vừa chín tới rồi cho phở vào đảo đều rồi tắt bếp là có thể dùng được rồi.

=> Tham khảo tổng hợp cách chế biếm mực mai

Mực xào phở

Mực xào bắp cải

Mực là một loại thực phẩm hợp để xào hầu hết với các loại rau. Món này cho thêm một quả trứng và một ít giò lụa thái sợi là đúng hợp. Chị em chưa nghĩ ra bữa tối làm món gì thì có thể vào bếp ngay với món này đảm bảo ngon và đầy dinh dưỡng.

=> Tham khảo cách chọn và chế biến Mực tươi

Mực xào bắp cải

Mực xào măng

Đừng sợ mùi măng bởi măng khi kết hợp với mực tạo lên hương vị rất ngon và hấp dẫn. Bạn nên dùng măng củ sẽ đỡ mùi hơn mà rất giòn ngon. Măng thái sợi phi thơm cùng hành tỏi nước mắm rồi đổ mực đảo đều tây đến khi mực săn lại là có thể bắt đầu bày biện được rồi. Món này sẽ rất dậy mùi nếu cho thêm một chút hành lá và tiêu.

=> Tham khảo cách chọn và chế biếm Mực ống

Mực xào măng

Nên mua mực ở đâu để làm cho các món mực xào thêm hấp dẫn

Hiện nay, đơn vị cung cấp hải sản rất nhiều và đáp ứng đa dạng nhu cầu của quý khách hàng. Tuy nhiên, bạn phải cẩn thận để tránh mua phải hải sản đã ươn do để lâu, hoặc hải sản ngâm chất bảo quản rất có hại cho sức khỏe.

Hãy đến với hải sản Quang Phong, chuyên cung cấp tất cả các đồ hải sản cam kết tươi sống trực tiếp tại biển Quảng Ninh- vựa hải sản chất lượng nhất cả nước. Với cam kết chất lượng hải sản chính gốc từ biển, không qua trung gian, chắc chắn sẽ mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm tươi sống và chất lượng nhất.

Khi mua hải sản tại Quang Phong bạn không cần phải lo về giá cả vì đánh bắt và mua bán trực tiếp không qua trung gian. Quý khách hàng hoàn toàn được hưởng mức giá ưu đãi nhất khi lựa chọn hải sản Quang Phong.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ cách làm mực xào tươi ngon tròn vị mà lại đơn giản dễ làm. Hy vọng với những gợi ý trên đây bạn có thể trổ tài nấu cho gia đình những món ngon nhất giúp kết nối các thành viên trong bữa cơm gia đình.

Tham khảo tốp những Đặc sản Quảng Ninh

=> Đặc sản Chả mực Quảng Ninh

=> Đặc sản Mực khô

=> Đặc sản sá sùng khô



Từ khóa: , , ,